Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

(Cadn.com.vn) - Màn trình diễn ấn tượng trước ứng viên Olympic Iran đã mang đến cho Olympic Việt Nam niềm hứng khởi và tự tin cao. Vì thế, từ chỗ đặt mục tiêu khiêm tốn là vượt qua vòng bảng, nay thầy trò HLV Miura hạ quyết tâm vào tứ kết ASIAD 17.

Thực tế, Olympic Việt Nam đã gây bất ngờ cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bằng lối chơi mạnh mẽ, quyết đoán và hiệu quả. Dưới triều đại của HLV người Nhật Bản, Olympic Việt Nam thể hiện được tinh thần thi đấu giàu khát khao và một lối chơi hoàn toàn mới.

Olympic Việt Nam có được sự thay đổi tích cực mang đậm dấu ấn của HLV Miura. Cung cách làm việc kỷ luật của người Nhật đã được nhà cầm quân này áp dụng vào các học trò và giúp họ tiến bộ.

Không còn lối đá rườm rà, thay vào đó, Olympic Việt Nam sử dụng những đường chuyền ban ngắn, đập nhả nhanh. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ tìm cách ngắn nhất để tiếp cận khung thành đối phương. Chính cách chơi này giúp Olympic Việt Nam mang lại tính đột biến cao.


Olympic Việt Nam (trái) hạ quyết tâm vào tứ kết ASIAD 17.

Tuy nhiên, nguyên nhân thành công sâu xa nhất chính là cách chọn người của HLV Miura. Khác với những nhà cầm quân trước, chiến lược gia người Nhật Bản ưu tiên chọn những cầu thủ đạt phong độ cao và đặc biệt là tinh thần thi đấu giàu khát khao. Thế mới có chuyện nhiều cầu thủ tên tuổi không được trọng dụng.

Trở lại với ASIAD 17, mục tiêu vào tứ kết của Olympic Việt Nam là có cơ sở. Sau chiến thắng đậm 4-1 trước Olympic Iran, thầy trò HLV Miura mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 bởi đối thủ còn lại ở bảng H là Kyrgyzstan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Kyrgyzstan. Và nếu điều đó xảy ra, thầy trò ông Miura chắc chắn nắm ngôi nhất bảng H để tránh được đội nhất bảng G (gồm UAE, Ấn Độ và Jordan) ở vòng knock-out.

Nếu giành vé nhất bảng H, Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp Jordan hoặc Ấn Độ. Bởi ở bảng G, UAE tỏ ra vượt trội. Ở trận ra quân, UAE đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Ấn Độ và gần như chắc chắn sẽ giành ngôi nhất bảng. Nếu gặp Jordan hoặc Ấn Độ, cơ hội để Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào tứ kết ở một kỳ ASIAD là hoàn toàn có cơ sở. Bởi đây là 2 đối thủ không quá mạnh.

Olympic Việt Nam từng 4 lần tham dự môn bóng đá nam tại các kỳ ASIAD, nhưng chỉ có một lần duy nhất vượt qua vòng bảng. Đó là năm 2010 ở Quảng Châu (Trung Quốc), khi đó Olympic Việt Nam do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt.

Khánh Hòa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét