Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Nhiều nhà đầu tư nhận định “tội lỗi” gây ra biến động của thị trường là do các cổ phiếu ngành dầu khí đang được chốt lãi mạnh.


Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, 2 sàn đã quay đầu tăng điểm. VnIndex tăng 2,18 điểm lên gần 618 điểm và HNX-Index tăng 0,33 điểm lên 88,41 điểm.

Thanh khoản vẫn ở mức khá tốt. Tính đến hết phiên sáng, HoSE đạt 1.400 tỷ đồng và HNX đạt 620 tỷ đồng.

Số mã tăng/giảm trên HoSE là 102/79; trên HNX là 75/86. Nhìn chung, số mã tăng đang chiếm ưu thế trên thị trường.

.................

Hôm qua, GAS “đi” 5.000 đồng khiến VnIndex mất gần 10 điểm cuối phiên. Hôm nay, GAS có lúc hồi phục tăng 1.000 đồng/cổ phiếu nhưng sau đó lại điều chỉnh. MSN hiện cũng đang tăng 500 đồng.

Thị trường hiện tại rất khó kiếm cổ phiếu để có thể có lợi nhuận. Đây là nhận định của không ít nhà đầu tư. Nếu xét trong quãng thời gian dài hơi thì năm qua đa phần cổ phiếu đã tăng khá mạnh.

Nhiều nhà đầu tư nhận định “tội lỗi” gây ra biến động của thị trường là do các cổ phiếu ngành dầu khí đang được chốt lãi mạnh. Hành động chốt lãi nhóm cổ phiếu ngành dầu khí khiến không ít cổ phiếu khác bị “vạ lây”.

Về nỗi lo margin, theo tìm hiểu của chúng tôi, tỷ lệ margin hiện tại trên thị trường đã giảm đáng kể và hiện ở mức “không đáng lo ngại quá” nên ít có khả năng thị trường trồi sụt quá mạnh bởi hoạt động này.

Đến gần 10h, VnIndex mất gần 3 điểm, chỉ số đang tiến về vùng dưới 615 điểm. Hiện, số mã giảm trên HoSE là 99 mã trong khi số mã tăng đạt 50 mã. Khác với cuối phiên hôm qua, phiên hôm nay số mã giảm điểm đã giảm đáng kể thay vào đó là những mã đứng giá đợi xu hướng thị trường.

HAI tăng trần trở lại sau phiên “gãy” hôm qua. Tính chung nửa tháng trở lại đây, HAI đã tăng phi mã.

Trên HNX, cổ phiếu vốn hóa lớn PVS tăng mạnh 1.100 đồng nên đến 10h, chỉ số HNX-Index đã lấy lại được màu xanh với mức tăng 0,17 điểm lên 88,24 điểm.

Phương Chi

Theo Infonet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét