Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Qua kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, báo bắt đầu điểm toàn mấy tin tai nạn giao thông hơi bị nhiều. Một số anh em đi chơi xa, phượt xa để đổi gió bằng xe máy cho thoải mái. Những chuyến đi này thiệt xả trét nhưng với một số thì là những chuyến đi khác thì kinh hoàng bởi đa số anh em có lẽ đều rất ít chú ý đến một chuyện rất nhỏnhưng tác hại của nó thì rất lớn đó là chất lượng của những chiếc mũ bảo hiểm của mình đang sử dụng.



Tác hại của việc đội nón bảo hiểm “dỏm” – chả có chức năng năng bảo vệ vùng đầu. Té hoặc va đập là tan nát, dễ dẫn tới việc chấn thương sọ não hay di chứng về sau, còn nặng thì có thể dẫn đến tử vong tại chỗ



Vậy anh em Tinhte khái niệm như thế nào là mũ bảo hiểm đạt chất lượng? Đầy đủ tem, nón cầm nặng tay hay nón full face là tốt? Những khái niệm chỉ xem tem xem trọng lượng hay mẫu mã thì khá là không chính xác.



Bản thân các ace có nón bảo hiểm đủ chất lượng chưa? Và cách phân biệt nón bảo hiểm đạt chất lượng và không đạt chất lượng như thế nào? Những câu hỏi này được giải đáp bởi cả đóng bài báo hay tuyên truyền rồi, mà có mấy ai quan tâm. Mình thấy mọi người hay share những ca tử vong, tin nhắn nghẹn ngào của SV trường Y,… mà chả ai biết tới mấy chiến dich hưởng ứng toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn do Ủy ban An Toàn Giao Thông & Unilever (sở hữu nhãn hàng Clear) cùng thực hiện nhằm khuyến khích người dân “chủ động” bảo vệ an toàn của bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đúng quy định, được triển khai trên toàn quốc trong thời gian từ ngày 23/8 đến 23/9.

Anh em muốn hưởng ứng chiến dịch có thể tham gia tại những chốt giao thông sau để được hướng dẫn phân biệt mũ bảo hiểm như thế nào là đạt chất lượng cùng với cơ hội sở hữu những chiếc nón bảo hiểm đạt chất lượng miễn phí tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.HCM từ 8h-17h gồm các tiết mục : nhảy Flashmob của Người mẫu Thanh Hằng, trò chơi vận động chạy vượt chướng ngại vật, chụp ảnh với mũ bảo hiểm khổng lồ…..

Anh em hãy cùng nhau hưởng ứng mạnh chiến dịch mang ý nghĩa tốt đẹp này nhằm nâng cao hiểu biết về an toàn giao thông cho mình cũng như gia đình và người thân nhằm góp phần giảm bớt những tai nạn thương tâm do sử dụng mũ bảo hiểm không đúng chất lượng.