Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Vụ thiếu tướng Harold Greene thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố tại Afghanistan đang gây xôn xao nước Mỹ. Đây là sỹ quan cao cấp nhất thiệt mạng trong cuộc chiến tranh này, và cũng là sỹ quan cao cấp nhất bỏ mạng bên ngoài biên giới nước Mỹ kể từ sau cuộc chiến tranh Việt Nam. Lịch sử chiến tranh hiện đại rất ít khi ghi nhận những ông tướng chết trận, và dưới đây là danh sách một vài người trong số những vị tướng Mỹ đã bỏ mạng nơi chiến trường trong vòng 50 năm qua.



Tướng 2 sao Harold Greene bị sát hại trong một cuộc xả súng ngày 5/8 bởi một nhân vật mặc trang phục của quân đội Afghanistan


Trại Qargha, nơi diễn ra vụ xả súng. 15 người bị thương trong đó có một tướng Đức và 2 tướng Afghanistan


Tướng 2 sao John Albert Dillard, vị tướng gần nhất chết trận trước Greene. Trực thăng của ông này bị bắn rơi tại Việt Nam vào năm 1970.


Thiếu tướng Bruno Hochmuth - thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng vào năm 1967 tại Đà Nẵng. Ông là tướng hải quân lục chiến duy nhất trong lịch sử chiến tranh của Mỹ chết trận.


Thiếu tướng Keith L. Ware, bị bắn rơi trực thăng khi đang chỉ đạo tại chiến trường Lộc Ninh, Bình Phước vào năm 1968


Tướng Ware có một sự nghiệp vẻ vang khi là người đầu tiên xuất thân từ quân dự bị được phong hàm tướng


Tướng William Crumm, thiệt mạng khi chiếc B52 của ông đâm vào một chiếc B52 khác trên biển Đông vào năm 1967. Cả hai chiếc đều đang thực hiện nhiệm vụ ném bom miền Bắc.


Chuẩn tướng William Ross Bond, là tướng duy nhất chết vì trúng đạn trên chiến trường trong chiến tranh Việt Nam. Ông này bị trúng đạn khi đang chỉ đạo một trận đánh cách Sài Gòn khoảng 100 km.


Tướng 2 sao Robert Worley, tướng duy nhất của không quân Mỹ thiệt mạng tại chiến trường Việt Nam, khi trực thăng rơi vào năm 1967.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét